Cuộc sống hiện tại của cô bé 'thông minh nhất thế giới' từ khi mới 2 tuổi

05/12/2023 03:07

Cách đây 1 năm, cô bé Isla ở Mỹ xuất sắc được Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là người trẻ tuổi nhất ghi danh vào hội những người thông minh nhất thế giới.

Cô bé thần đồng Isla (3 tuổi, sống tại Kentucky, Mỹ) đang theo học trường mầm non. Cô bé thích vẽ, đọc sách, đi học và chơi với con mèo cưng của gia đình. Bé thích bộ phim hoạt hình mang tên Bluey và một chương trình dành cho trẻ em tên Blippi trên YouTube.

Tổ chức kỷ lục Guinness cho biết, cha mẹ của bé đang tìm hiểu kế hoạch giáo dục sớm và gần đây, bé đang cố gắng phát âm những từ trong khi đọc.

Cuộc sống hiện tại của cô bé 'thông minh nhất thế giới' từ khi mới 2 tuổi

Isla McNabb. (Ảnh: The Guardian)

Trong một cuộc trò chuyện gần đây, cha mẹ của Isla, Jason và Amanda McNabb nhớ lại, khi mới 1 tuổi, Isla bắt đầu học màu sắc, số và bảng chữ cái. "Khi được 18 tháng, cô bé tự học bảng chữ cái và bắt đầu biết đọc khi mới 2 tuổi", Jason (bố cô bé) kể lại.

Vào sinh nhật lần thứ 2 của Isla, người dì thân thiết tặng cô chiếc máy tính bảng có thể viết và xóa được. Gia đình rất ngạc nhiên khi thấy Isla viết từ "đỏ" trên máy tính bảng.

Cô bé đọc và tiếp tục viết tiếp các chữ "xanh, vàng, mèo, chó". Trong khi đó, thông thường phải 5 tuổi những trẻ em khác mới có kĩ năng này.

Không chỉ vậy, Isla cũng thường xuyên tự ghép chữ để chỉ các đồ vật quanh nhà. Ví dụ, các chữ C-H-A-I-R (ghế) được để cạnh một chiếc ghế.

Những chữ cái đánh vần S-O-F-A (sofa) được xếp cạnh chiếc ghế bành dài. Cha mẹ của Isla cũng tìm thấy chú mèo Booger trong nhà họ nằm cạnh các chữ cái C-A-T (mèo).

Cuộc sống hiện tại của cô bé 'thông minh nhất thế giới' từ khi mới 2 tuổi

Isla McNabb nhận Kỷ lục Guinness thế giới.

Gia đình McNabb cho biết, họ tìm thấy ít các kênh hỗ trợ trẻ em có năng khiếu trí tuệ, so với những trẻ em khác.

Để hỗ trợ Isla tốt nhất, gia đình đăng ký cho bé vào Mensa với hy vọng kết nối với các gia đình khác có hoàn cảnh tương tự khác. Tổ chức dành cho những người đạt điểm 98/100 trở lên trên thang đo Stanford-Binet hoặc các bài kiểm tra IQ tiêu chuẩn hóa khác. “Lợi ích lớn nhất ở Mensa là cộng đồng”, anh Jason McNabb nói với Guinness.

Mensa International là một tổ chức phi lợi nhuận dành cho những người có điểm số IQ cao. Hiện có khoảng 140.000 thành viên từ khắp nơi trên thế giới.

Phát hiện 'đặc sản' ít người biết ở Đà Lạt: Chỉ đẹp vỏn vẹn 1 tuần/năm, tạo nên khung cảnh như tranh vẽ

Theo Nguồn soha.vn

Cuộc sống hiện tại của cô bé 'thông minh nhất thế giới' từ khi mới 2 tuổi - Đời Sống