Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn

18/08/2023 10:07

Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn

Hải Sâm Xem các bài viết của tác giả

17/08/2023   18:57 (GMT+07:00)

Nghe tiếng kêu cứu, hai người đàn ông lập tức lao xuống sông nhưng chỉ cứu sống được người con, còn ông L. được đưa vào bờ nhưng tử vong sau đó.

Hôm nay, căn nhà nhỏ của gia đình ông Trần Xuân L. (SN 1973, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) có đông người đến thăm viếng, chia buồn sau sự ra đi đột ngột của ông L.. Giữa trưa nắng gắt, tiếng khóc của vợ con ông L. như xé lòng.

Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho ông Trần Xuân L., Trưởng phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn. (Ảnh: CTV)

Câu chuyện thảm thương xảy ra chiều qua khiến bà H. (vợ ông L.) khóc cạn nước mắt. Bà H. cứ ám ảnh mãi thời khắc hai mẹ con vừa thoát khỏi miệng hà bá thì ít phút sau người chồng không qua khỏi.

Theo chia sẻ của bà H., chiều qua, sau khi đi làm về, trời nắng nóng nên cả gia đình cùng ra nhánh sông Gianh cách nhà khoảng 500m để tắm mát.

Khi đang tắm, ông L. thấy vợ cùng hai con bị nước cuốn ra xa nên bơi tới lần lượt cứu vợ và đứa con nhỏ đưa lên bờ trước. Sau đó, ông tiếp tục bơi ra để cứu người con còn lại. Lúc này, do bị kiệt sức, ông L. đuối dần rồi bị nước cuốn trôi.

Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn

Anh Nguyễn Tuấn Vũ ngất lịm sau khi kéo được bố con ông L. lên bờ. Ảnh: CTV

Thấy chồng và con gái ngoi ngóp dưới sông, bà H. đã gắng sức kêu cứu tới những người xung quanh.

Lập tức, ông Phan Thanh Hải (SN 1978, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Trạch) cùng ông Nguyễn Tuấn Vũ (công tác tại Đội Quản lý vận hành Điện lực Quảng Trạch, Công ty Điện lực Quảng Bình) đang ở trên bờ đê đã lao xuống nước ứng cứu hai cha con ông L..

Nhớ lại thời khắc đó, ông Hải kể: “Tôi đang đi bộ với con trên bờ đê thì nghe tiếng kêu cứu, không kịp suy nghĩ tôi nhảy xuống sông, cùng anh Vũ bơi ra, dùng thuyền thúng cứu con gái anh L. lên trước. Lúc đó trên bờ có anh Văn (ở cùng tổ dân phố) hỗ trợ kéo thuyền vào bờ nên cháu gái đã được cứu sống.

Sau đó, tôi và anh Vũ lại bơi ra để kéo anh L. vào. Vật lộn giữa dòng nước khoảng hơn 10 phút, đưa được anh ấy vào bờ thì tôi cũng kiệt sức.

Tôi chỉ nhớ lúc đó không thể đứng nổi nữa, nằm luôn ra bờ đê rồi xe cấp cứu đến đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cấp cứu. Đến sáng nay, mặc dù còn mệt nhưng ở phòng cấp cứu đông bệnh nhân, khá ồn ào nên tôi xin về nhà để được nghỉ ngơi”.

Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn

Sau khi cấp cứu, hiện tại ông Phan Thanh Hải đang được theo dõi sức khỏe tại nhà. (Ảnh: CTV)

Ông Hải cho biết, nhà ông và gia đình ông Lợi ở cùng tổ dân phố, khúc sông mà gia đình ông Lợi gặp nạn bình thường rất đông người dân ra tắm, không hiểu sao hôm qua không có người.

“Lúc ở viện, tôi nghe tin anh Lợi mất mà bàng hoàng quá. Kéo được anh ấy vào bờ, tôi nghĩ anh ấy đã được cứu sống, nhưng không ngờ...”, ông Hải nghẹn ngào.

Nhớ lại vụ việc, ông Nguyễn Tuấn Vũ chia sẻ: "Lúc đó thủy triều lên, nước chảy xiết, tôi cùng anh Hải ở cùng tổ dân phố vật lộn mãi dưới dòng nước, vừa bơi vừa đẩy mới đưa được anh L. vào bờ.

Khi vào bờ, xe cấp cứu đã đến chở mọi người đến bệnh viện, tôi lấy xe máy để chạy về nhà thì bất ngờ ngất ra giữa đường nên được đưa đi cấp cứu luôn. Khi tôi tỉnh lại mới biết anh L. không qua khỏi”.

Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Điện lực Quảng Bình đến thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Tuấn Vũ. (Ảnh: CTV)

Theo một cán bộ Phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn, ông L. được bổ nhiệm trưởng phòng này vào tháng 1/2020. Gia đình ông L. có 3 con gái, vợ ông là giáo viên tiểu học. “Mẹ ruột anh L. mới mất khoảng gần nửa năm nay, giờ anh ấy cũng bỏ lại vợ con mà đi, tội quá”, đồng nghiệp của ông L. chia sẻ.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Phó chủ tịch xã kể giây phút người chồng tử vong khi cứu vợ con bị nước cuốn - Tin Tức