Bộ Chỉ huy LHQ và Triều Tiên họp bàn về lính Mỹ đào tẩu

25/07/2023 09:29

Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) và Triều Tiên đã bắt đầu thảo luận về trường hợp của Travis King - binh sĩ Mỹ vượt biên sang Triều Tiên vào tuần trước, Phó chỉ huy UNC hôm nay (24/7) cho biết.

Bộ Chỉ huy LHQ và Triều Tiên họp bàn về lính Mỹ đào tẩu

Travis King. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin, binh nhì Mỹ Travis King đang phục vụ tại Hàn Quốc đã chạy trốn sang Triều Tiên hôm 18/7 khi đi thăm khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều. Vụ việc đã đẩy Washington vào tình thế khó khăn mới về ngoại giao với Triều Tiên.

Trung tướng Andrew Harrison - Phó chỉ huy UNC cho biết, các cuộc đối thoại giữa cơ quan này và quân đội Triều Tiên đã bắt đầu.

UNC là lực lượng quân sự đa quốc gia do Mỹ đứng đầu để giám sát hiệp ước đình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Lực lượng này có mặt ở Hàn Quốc, vì về mặt kỹ thuật Seoul-Bình Nhưỡng chưa ký hiệp ước hòa bình và vẫn trong tình trạng chiến tranh.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Harrison nói: "Mối quan tâm hàng đầu đối với chúng tôi là sự an toàn của binh nhì Travis King. Hiện tôi không thể nói bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng tới vấn đề đó".

Truyền thông Triều Tiên vẫn giữ im lặng về Travis King. Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Tuần trước, Triều Tiên đã thử tên lửa đạn đạo chỉ vài giờ sau khi một tàu ngầm của Mỹ cập cảng Hàn Quốc.

Bộ Chỉ huy LHQ và Triều Tiên họp bàn về lính Mỹ đào tẩu

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc binh sĩ Mỹ vượt biên sang Triều TiênMột nhân chứng tham gia cùng đoàn du lịch đã chia sẻ với Reuters về khoảnh khắc một binh sĩ Mỹ có tên Travis T. King chạy sang phía Triều Tiên chỉ trong chớp mắt. Sự việc xảy ra vào ngày 18/7 và đến nay Bình Nhưỡng vẫn giữ thái độ im lặng.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Bộ Chỉ huy LHQ và Triều Tiên họp bàn về lính Mỹ đào tẩu - Tin Tức