Thầy giáo đánh học sinh chỉ bị điều chuyển nơi công tác

17/01/2024 04:00

Một thầy giáo ở huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đánh nhiều học sinh ngay trong lớp học. Sau khi bị phụ huynh tố, thầy giáo chỉ bị chuyển nơi công tác.

Học sinh lớp 9 bị đánh hội đồng đến chấn thương sọ não

Ngày 16/1, tiếp xúc với phóng viên Dân Trí, một số phụ huynh có con học ở trường THCS Hòa Bình (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, họ không đồng tình trước việc xử lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này đối với thầy giáo Vũ Quang Huy (giáo viên dạy môn Toán) khi có hành vi đánh học sinh ngay trong lớp học.

Thầy giáo đánh học sinh chỉ bị điều chuyển nơi công tác

Trường THCS Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu), nơi thầy Vũ Quang Huy từng công tác và đánh học sinh trong lớp học (Ảnh: Huỳnh Hải).

Trước đó, vào đầu tháng 12/2023, thầy Vũ Quang Huy bị phụ huynh tố có hành vi dùng thước kẻ bảng đánh nhiều học sinh lớp 9A5 của trường THCS Hòa Bình.

"Nhiều học sinh cả nam và nữ bị thầy Huy đánh vào mông, đùi, tay, lưng và một số bộ phận khác trên cơ thể", phụ huynh học sinh cho biết.

Theo phụ huynh, sự việc này đã diễn ra trong một thời gian dài.

Sau khi phụ huynh tố sự việc, gần cuối tháng 12/2023, nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Bình đã xác minh có việc thầy Huy đánh học sinh.

"Việc làm của thầy Huy đã vi phạm quy định của ngành, gây bức xúc đối với một số cha mẹ học sinh nói riêng và toàn trường nói chung, làm ảnh hưởng đến uy tín của trường và ngành giáo dục huyện.Phòng quyết định chuyển công tác thầy Huy đến giảng dạy tại trường THCS Minh Diệu kể từ ngày 25/12/2023; đồng thời đề nghị thầy Huy kiểm điểm rút kinh nghiệm trong thời gian tới", theo một thông báo của Phòng Giáo dục huyện Hòa Bình.

Theo phụ huynh học sinh, việc làm của thầy Huy được xác định "đã làm ảnh hưởng đến uy tín của trường, của ngành" nhưng chỉ được xử lý chuyển từ trường này sang trường khác và rút kinh nghiệm là không thỏa đáng.

Phụ huynh cho rằng, hành vi của thầy Huy không khác gì bạo lực học đường, rất nhạy cảm, khiến con em họ lo sợ, bị trầm cảm. Việc chuyển giáo viên này từ trường này qua trường khác mà không có hình thức chế tài gì thì cũng như không.

Liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Cao Khải, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Bình, cho biết đã giao hiệu trưởng trường THCS Minh Diệu tiếp tục theo dõi thầy Huy. "Nếu thầy Huy không sửa chữa, khắc phục mà tái phạm thì xử lý nghiêm", ông Khải nói. 

TinBộ Y tế: Xem xét cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí nặngTheo Dân Trí

Theo Nguồn 2sao.vn

Thầy giáo đánh học sinh chỉ bị điều chuyển nơi công tác - Đời Sống