Lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa nói 3 cựu công an nghĩ dê hoang nên 'bắn nhầm'

29/06/2023 04:27

"Khi biết việc 3 chiến sĩ công an bắn dê của người dân, chính quyền địa phương hết sức ngỡ ngàng. Bản thân tôi nghĩ chắc 3 chiến sĩ công an đi săn nghĩ dê hoang nên mới bắn..." - lãnh đạo UBND thị trấn Đại Nghĩa nói.

Trưa 28/6, trao đổi với |PV VietNamNet, lãnh đạo UBND thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết: Trong quá trình công tác 3 chiến sĩ công an gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng, rất năng nổ và làm việc rất có trách nhiệm.

Lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa nói 3 cựu công an nghĩ dê hoang nên 'bắn nhầm'

Dê của người dân và ô tô chở theo 2 con dê. Ảnh D.V.

Theo vị lãnh đạo UBND thị Trấn Đại Nghĩa, trưa 26/6, có 3 cán bộ công an của thị trấn đi ô tô, mang theo súng hơi và họ đi vào khu vực núi Mào Gà (thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức) săn bắn...

"Khi biết việc 3 chiến sĩ công an bắn dê của người dân, chính quyền địa phương hết sức ngỡ ngàng. Bản thân tôi nghĩ chắc 3 chiến sĩ công an đi săn nghĩ dê hoang nên mới bắn. Chứ giá trị 2 con dê đó không đáng bao nhiêu tiền đâu...

Vụ việc đang chờ các cơ quan chức năng xác minh, xử lý" - lời vị lãnh đạo.

Lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa nói 3 cựu công an nghĩ dê hoang nên 'bắn nhầm'

3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa làm việc với lực lượng chức năng sau khi bị người dân giữ lại vì bắn chết dê. Ảnh: MXH

Vẫn theo vị lãnh đạo UBND thị trấn Đại Nghĩa, khi người dân phát hiện sự việc đã ra chặn lại kiểm tra thì phát hiện dê nhà mình bị 3 chiến sĩ công an bắn chết. Sự việc bị đẩy lên cao trào khi các clip được phát tán trên mạng xã hội...

Ngày 27/6, chính quyền thị trấn Đại Nghĩa nhận định, 3 chiến sĩ công an đi săn nghĩ bắn được dê hoang nên phấn khởi mang về... Chúng tôi không nghĩ động cơ của họ ăn trộm, ăn cắp nhưng khi xảy ra rồi không thể thanh minh được với dư luận và 3 chiến sĩ công an phải chịu trách nhiệm với việc đã làm”.

Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, TP Hà Nội cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ra quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng 3 tháng đối với 3 cựu cán bộ công an liên quan vụ "bắn nhầm” 2 con dê của người dân.

Trước đó, vào chiều 27/7, đại diện Công an huyện Mỹ Đức, Công an thị trấn Đại Nghĩa và Công an xã An Phú gửi lời xin lỗi tới gia đình sở hữu 2 con dê bị 3 cán bộ công an bắn chết.

Tại nhà anh Nguyễn Văn X. (SN 1983, ở thôn Ái Nàng, xã An Phú) đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã bày tỏ chân thành xin lỗi gia đình vì sự việc xảy ra. Các cá nhân thuộc Công an huyện liên quan đến sự việc này đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận thức rõ hành vi vi phạm gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội và lực lượng Công an Hà Nội.

Chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo và nghiêm túc xử lý người vi phạm. Đại diện gia đình 3 người gây ra sự việc trên cam kết bồi thường thiệt hại cho phía gia đình chủ dê.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Lãnh đạo thị trấn Đại Nghĩa nói 3 cựu công an nghĩ dê hoang nên 'bắn nhầm' - Tin Tức