Đi rút tiền chẳng may bị nuốt thẻ, cần nhanh chóng làm ngay việc này

24/02/2024 10:01

Rút tiền tại máy ATM là một giao dịch khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải tình huống bị nuốt thẻ khi đi rút tiền. Thẻ ATM bị nuốt có thể do các nguyên nhân sau:

- Nhập sai mã PIN quá số lần quy định (thường từ 3 lần trở lên).

- Do lỗi hệ thống đường truyền của ATM hoặc do cúp điện.

- Do không lấy thẻ khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch.

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch. Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn thẻ của bạn đã bị nuốt.

Cách xử lý trong 2 trường hợp thẻ ATM bị nuốt

-Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. 

-Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Cách rút tiền ở cây ATM không bị nuốt thẻ

Đi rút tiền chẳng may bị nuốt thẻ, cần nhanh chóng làm ngay việc này

Ảnh minh họa.

Trước hết, đưa thẻ ATM vào khe của cây ATM, lưu ý đưa đúng chiều thẻ theo hướng mũi tên in trên mặt thẻ. Sau đó, bấm chọn ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh).

Nhập mã PIN: Tại lần giao dịch đầu tiên, nhớ đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật. Khi nhập mã PIN, chú ý lấy tay che để tránh bị kẻ xấu đánh cắp thông tin. Sau đó, bấm OK hoặc Enter. Nếu nhập sai, bấm nút “Clear” để nhập lại.

Nhập xong mã PIN, bạn chọn loại giao dịch muốn thực hiện trên màn hình. Tại đây, chọn giao dịch “Rút tiền”.

Tiếp theo, chọn "Tài khoản thanh toán” rồi nhập số tiền cần rút theo gợi ý sẵn có hoặc có thể chọn “Số khác” để nhập số tiền theo yêu cầu. Sau đó bấm OK hoặc Enter để xác nhận, chọn tùy chọn có in hóa đơn hay không.

Cây ATM sẽ trả đúng số tiền khách hàng yêu cầu ở khe máy. Lúc này, chỉ cần nhận tiền và thẻ khi máy đưa ra.

Những lưu ý khi rút tiền tại cây ATM

Cách rút tiền ở cây ATM không khó, song người dùng cần chú ý những vấn đề sau để việc rút tiền an toàn hơn:

Tránh nhập sai mã PIN nhiều lần: Nếu nhập sai mã PIN quá 3 lần, thẻ ATM sẽ bị khóa. Đây là quy định bắt buộc để tránh trường hợp người lạ cố tình sử dụng thẻ.

Tránh quên không rút thẻ ra sau khi hoàn thành giao dịch. Nhiều chủ thẻ thường chỉ để ý số tiền nhả ra mà không nhớ phải rút lại thẻ. Nhiều cây ATM trả tiền cho khách trước khi trả thẻ. Vì thế, không ít người sau khi lấy được tiền lại bỏ về luôn và để thẻ lại. Theo quy định của các ngân hàng, sau khi nhả thẻ ra trong một thời gian ngắn, nếu chủ thẻ không lấy lại thẻ thì cây ATM sẽ tự động nuốt lại thẻ để đảm bảo an toàn, tránh việc thẻ bị rơi vào kẻ xấu.

Trong trường hợp này, chủ thẻ phải liên hệ với ngân hàng sở hữu cây ATM để làm các thủ tục nhận lại thẻ sau vài ngày. Tuyệt đối không được tìm cách lấy lại thẻ bằng việc sử dụng đồ vật nhọn.

Minh Hoa (t/h)

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Đi rút tiền chẳng may bị nuốt thẻ, cần nhanh chóng làm ngay việc này - Đời Sống