Thông tin mới nhất vụ tai nạn xe giường nằm làm 9 người thương vong tại Tuyên Quang

05/03/2024 11:07

Thông tin mới nhất vụ tai nạn xe giường nằm làm 9 người thương vong tại Tuyên Quang

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Hưng Đạo, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, sáng 5/3, đơn vị này tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn ô tô khách giường nằm và xe container tại quốc lộ 2 đoạn từ Hà Giang sang Tuyên Quang.

Trong đó, 5 nạn nhân đã tử vong ngoại viện được đưa về nhà xác, chờ người thân đến nhận thi thể. 4 trường hợp bị thương đang điều trị tại khoa Cấp cứu.

Theo ông Đạo thông tin, trong 4 ca cấp cứu có một bệnh nhân nữ 23 tuổi bị đa chấn thương, nguy cơ tử vong cao. 3 bệnh nhân khác bị thương nhẹ hơn với các chấn thương vùng bụng, chân, tay, sức khỏe ổn định, không nguy hiểm tới tính mạng.

"Các nạn nhân đều chưa có người nhà tới viện tiếp nhận. Các bác sĩ của khoa Cấp cứu vẫn đang tích cực chăm sóc, cấp cứu cho các nạn nhân", ông Đạo thông tin.

Thông tin mới nhất vụ tai nạn xe giường nằm làm 9 người thương vong tại Tuyên Quang

Lực lượng chức năng đã đến bệnh viện thăm hỏi tình hình sức khỏe các nạn nhân. Ảnh: Hải Chung/Báo Nhân dân.

Trước đó, khoảng 1h36 cùng ngày, một ô tô khách lưu thông trên quốc lộ 2, theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang, đến Km151 thì xảy ra va chạm với xe container kéo theo rơ-móoc. Sau vụ va chạm, xe container bị lật đổ ra đường. Lực lượng cảnh sát, công an tỉnh Tuyên Quang được huy động để cắt dỡ, cứu những người bị nạn.

Cảnh sát giao thông đã kiểm tra nhanh nồng độ cồn, chất ma túy với 2 tài xế điều khiển ô tô nhưng không phát hiện vi phạm. Công an tỉnh Tuyên Quang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thông tin mới nhất vụ tai nạn xe giường nằm làm 9 người thương vong tại Tuyên Quang

Hiện trường vụ va chạm giữa xe khách và xe container ở Tuyên Quang làm ít nhất 5 người tử vong. Ảnh: Đ.X.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG khẩn trương tổ chức đoàn công tác tới hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 5 người chết trên quốc lộ 2, tỉnh Tuyên Quang.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng yêu cầu khẩn trương báo cáo về tình hình, nguyên nhân vụ việc và phối hợp với Văn phòng Chính phủ ra Công điện của Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc và các giải pháp ngăn ngừa không để xảy ra vụ việc tương tự.

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG Khuất Việt Hùng làm trưởng đoàn đang trên đường đến Tuyên Quang để phối hợp với lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân trong vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu xác định ô tô container biển số 15C-075.xx đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ đã đánh lái sang trái. Từ đó, dẫn đến va chạm với xe khách biển số 23F-000.xx đang đi chiều ngược lại.

Thúy Ngà

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Thông tin mới nhất vụ tai nạn xe giường nằm làm 9 người thương vong tại Tuyên Quang - Tin Tức