Cầu đi bộ ngắm cảnh tuyệt đẹp ven biển Đà Nẵng hoạt động

03/07/2023 10:29

Cầu đi bộ ngắm cảnh với kiến trúc Nhật Bản được xây dựng bắc qua tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Cây cầu có tổng vốn đầu tư 42 tỉ đồng.

Cầu đi bộ ngắm cảnh tuyệt đẹp ven biển Đà Nẵng hoạt động

Cây cầu đi bộ ngắm cảnh mang phong cách Nhật Bản tại TP Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 2-7, Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) cho biết doanh nghiệp này vừa thực hiện lễ khánh thành và đưa vào hoạt động cầu đi bộ ngắm cảnh trên đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu.

Cây cầu được gọi là cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, được xây dựng hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước. Theo giới thiệu, cầu vượt cao gần 13m, dài hơn 140m với diện tích sàn 655m

, tổng vốn đầu tư 42 tỉ đồng.

Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa hai nước. Trong khi đó, hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ sóng biển tạo sự nhẹ nhàng và hài hòa với cảnh quan khu vực.

Doanh nghiệp cho biết việc xây dựng cây cầu không chỉ phục vụ du khách của khu du lịch Mikazuki mà còn phục vụ tất cả người dân, du khách có nhu cầu tham quan, ngắm cảnh.

Công trình với thiết kế kiến trúc độc đáo và hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực tây bắc Đà Nẵng.

Đồng thời, việc đưa vào sử dụng cầu vượt này cũng giúpngười đi bộ qua đường có lối đi an toàn hơn. Theo kế hoạch, sau khi xây dựng xong, doanh nghiệp này đang làm việc với cơ quan chức năng để tặng lại cây cầu cho chính quyền địa phương quản lý.

Phía chủ đầu tư cũng cho biết thiết kế kiến trúc, chiều cao cây cầu đã được tính toán kỹ và được cơ quan chức năng chấp thuận phương án, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông bên dưới đường Nguyễn Tất Thành.

Cầu đi bộ ngắm cảnh tuyệt đẹp ven biển Đà Nẵng hoạt động

Hai bên cầu được thiết kế đài vọng cảnh, giúp khách tham quan nhìn ngắm cảnh quan vịnh Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Cầu đi bộ ngắm cảnh tuyệt đẹp ven biển Đà Nẵng hoạt động

Theo Nguồn tuoitre.vn

Cầu đi bộ ngắm cảnh tuyệt đẹp ven biển Đà Nẵng hoạt động - Tin Tức