Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn'

17/11/2023 03:50

Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn'

Hoàng Dung Xem các bài viết của tác giả

16/11/2023   16:00 (GMT+07:00)

HÀ LAN - Được cả thế giới biết đến với cái tên "phố đèn đỏ", De Wallen sầm uất là nơi nhiều cô gái hành nghề mại dâm hợp pháp. Tuy nhiên, tại đây tồn tại một số quy tắc ngầm, du khách bắt buộc phải nhớ nếu không sẽ nhận "cái kết buồn".

Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn'

Khu đèn đỏ của Amsterdam vào buổi tối

De Wallen được cả thế giới biết đến với cái tên "phố đèn đỏ" nổi tiếng ở Amsterdam (Hà Lan). Con phố lâu đời là một trong những ví dụ điển hình về văn hóa Hà Lan cởi mở. Ở khu phố này, những cô gái mặc đồ gợi cảm, tán tỉnh khách từ các ô cửa kính sắc màu.

Nằm gần trung tâm thành phố, De Wallen bao gồm hơn 17 con hẻm, đường phố, có hơn 200 nhà thổ với nhiều gái mại dâm đang hoạt động.

Ngoài De Wallen, có một số khu đèn đỏ khác ở Amsterdam nhưng quy mô nhỏ hơn và ít nổi tiếng. Ví dụ như khu phố nằm gần giao lộ Spuistraat và kênh Singel, với khoảng 40 cửa sổ, nhỏ hơn De Wallen rất nhiều.

Chính phủ Hà Lan chính thức hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2000. Họ công nhận các nhà thổ là hoạt động kinh doanh hợp pháp, cho phép gái mại dâm làm việc hợp pháp nhưng phải đăng ký tại phòng thương mại.

Bên cạnh đó, mỗi "cô gái bán hoa" phải khai báo thu nhập và đóng thuế. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng có chính sách bảo vệ quyền lợi của họ.

Vì được hợp pháp hoá, nghề mại dâm ở Hà Lan không bị coi thường như ở nhiều nơi khác. Tại đây, còn có bảo tàng lịch sử phố đèn đỏ cung cấp kiến thức về quá trình hình thành, phát triển.

An ninh khu đèn đỏ Amsterdam

Khu đèn đỏ ở Amsterdam luôn mở cửa cho du khách tham quan 24 giờ mỗi ngày, cả 7 ngày trong tuần.

Tuy nhiên, không phải mọi hoạt động trong khu vực đều có thể sử dụng 24/7. Các cửa sổ nhà thổ đóng cửa từ 6h đến 8h. Hầu hết các nhà hàng đóng cửa lúc nửa đêm và các quán bar mở cửa đến 15h vào cuối tuần.

So với các khu vực mại dâm khác trên thế giới, khu đèn đỏ Amsterdam là một trong những khu vực an toàn nhất. Cảnh sát thường xuyên tuần tra trên đường phố. Nhiều cô gái mại dâm còn thuê vệ sĩ riêng. Khu vực này còn được giám sát chặt chẽ bằng camera.

Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn'

Những cô gái đứng sau ô cửa kính màu sắc tại phố đèn đỏ De Wallen

Những quy tắc ngầm

Một trong những quy tắc quan trọng nhất viết trên nhiều biển cảnh báo, dán rộng rãi trên con phố là không được chụp ảnh hoặc quay phim phụ nữ qua cửa sổ.

Mặc dù hành vi này không trái pháp luật nhưng các cô gái ở đây không muốn điều này. Thường là vì lý do riêng tư.

Do vậy, việc vi phạm quy tắc nghi thức ở con phố đặc biệt này sẽ khiến bạn gặp rắc rối. Nhân viên bảo vệ sẽ đến và yêu cầu bạn xóa hình ảnh vừa chụp. Nếu không may gặp phải nhân viên khó tính, họ sẽ đập vỡ điện thoại di động của bạn và bạn sẽ không có nhiều sự thông cảm hoặc hỗ trợ từ chính quyền địa phương.

Việc dừng lại và nhìn chằm chằm vào phụ nữ qua cửa sổ cũng không thích hợp. Hành động trố mắt nhìn không chỉ là thô lỗ mà có thể cản trở khả năng tương tác của các cô gái với khách hàng tiềm năng, sẵn sàng trả tiền.

Khi đến thăm, du khách thường phải trả tiền trước và thảo luận trước những gì được phép và không được phép. Không bao giờ quan hệ tình dục không an toàn. Phải tôn trọng phụ nữ, không được phép hung hăng, thô bạo.

Ngoài ra, khách du lịch không được uống rượu trên đường phố, hoặc ném đá ở nơi công cộng, gây rối trật tự an ninh.

Đề xuất di dời và phản ứng

Năm 2023, Thị trưởng Femke Halsema muốn di dời khu đèn đỏ ra khỏi khu vực, nhằm xóa bỏ hình ảnh Amsterdam là một "thành phố tình dục" và giảm tỷ lệ tội phạm.

Tuy nhiên, đề xuất này vấp phải sự chỉ trích của những người dân địa phương và cả những người hành nghề mại dâm ở Amsterdam. Họ phản đối kế hoạch chuyển khu đèn đỏ nổi tiếng sang một trung tâm khác ở ngoại thành.

Cho đến nay, hơn 20.000 người đã ký đơn kiến ​​nghị phản đối việc "tạm biệt ánh đèn neon đỏ". Thay vì phải di rời, họ yêu cầu chính quyền có biện pháp kiểm soát đám đông tốt hơn và cảnh sát giám sát chặt chẽ hơn.

Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn'

Mất 1,3 tỷ đồng: Vợ ngất lịm, chồng gửi bệnh án xin nhóm lừa đảo rủ lòng thương

Xót của, mong lấy lại số tiền hơn 1,3 tỷ đồng vợ đầu tư vào gian hàng ảo, chồng chị H.T. ở Nam Định gửi bệnh án cho nhóm đối tượng lừa đảo, năn nỉ chúng rủ lòng thương.

Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn'

Ngôi chùa có tiếng chuông vọng từ ao sen, sở hữu loài cây quý hiếm bậc nhất

Vào những ngày tốt trong tháng, người dân xung quanh ngôi chùa từng được xem là danh thắng bậc nhất thành Gia Định xưa lại nghe tiếng chuông đồng vọng lên từ ao sen.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Quy tắc ngầm ở phố đèn đỏ sầm uất bậc nhất, ai không biết dễ nhận 'cái kết buồn' - Đời Sống