Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí

20/06/2023 11:48

Nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí và cán bộ, hội viên, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí ở địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu và người làm báo trong tỉnh đã ôn lại truyền thống 98 năm báo chí Cách mạng Việt Nam và nhìn lại kết quả hoạt động của báo chí tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh cũng có những tham luận, kiến nghị, đề xuất trao đổi với tỉnh liên quan đến công tác báo chí trên địa bàn.

Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí địa phương, trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh và gửi lời cảm ơn chân thành, chúc mừng đội ngũ những người làm báo.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định, báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đồng thời, phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xã hội và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh nói riêng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông mong muốn các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo hoạt động trong tỉnh tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đồng thời, chủ động triển khai chiến lược chuyển đổi số báo chí, tận dụng tối đa ưu thế của các nền tảng truyền thông mới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phù hợp với điều kiện của tỉnh.

Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí

Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương hoàn thành sứ mệnh của mình.

Nhân dịp này, tỉnh Đắk Nông đã trao giải báo chí tỉnh lần thứ VII, năm 2022. Mùa giải năm 2022 đã ghi nhận sự tham gia của 116 tác phẩm báo chí của 78 tác giả, nhóm tác giả, thuộc 17 đơn vị tham gia.

Theo ông Vũ Ngọc Tú, Chủ tịch Hội Nhà báo Đắk Nông, Tổng biên tập Báo Đắk Nông, các tác phẩm dự giải báo chí tỉnh lần thứ VII vượt trội cả về số lượng và chất lượng so với những năm trước. Đáng chú ý, nhiều tác phẩm đã thể hiện được sự đồng hành của báo chí với công cuộc khôi phục, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, đã đề cập những nỗ lực của doanh nghiệp, chính quyền trong công tác sớm ổn định tình hình, phục hồi sản xuất kinh doanh, đề cập nhiều hơn về giải pháp, về kiến tạo, đúng nghĩa là báo chí kiến tạo.

Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông thăm quan gian trưng bày các sản phẩm báo chí.

Kết quả, Hội đồng Giải báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ VII đã thống nhất công nhận và trao giải cho 54 tác phẩm xuất sắc. Cụ thể, 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải Khuyến khích thuộc 5 loại hình: truyền hình, báo in, phát thanh, báo điện tử, ảnh báo chí.

Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí

Tỉnh Đắk Nông đã trao giải báo chí tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao bằng khen cho các phóng viên ngoài tỉnh có đóng góp tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn.

Khánh Ngọc

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Đắk Nông đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm, đồng hành cùng báo chí - Tin Tức