Con trai NSND Trần Nhượng: Vợ luật sư, nắm hết tài chính

19/02/2024 03:55

Trần Bình Trọng còn được biết với nghệ danh Bình Trọng, sinh năm 1973, là con trai NSND Trần Nhượng. Sinh ra và lớn lên trong cái nôi nghệ thuật nên Bình Trọng bén duyên với nghề từ lúc mới 5 tuổi.

Khi còn là sinh viên trường Đại học Văn hóa, anh đã làm trợ lý đạo diễn. Ấy vậy mà, con trai NSND Trần Nhượng lại chưa từng nghĩ sẽ theo nghiệp cha, mà chỉ xem như công việc tay trái để có thêm thu nhập.

Nhưng cũng nhờ những ngày lăn lộn trên phim trường mà tình yêu nghệ thuật thấm vào máu lúc nào không hay để rồi sau khi tốt nghiệp Đại học Văn hóa, Bình Trọng không dùng đến tấm bằng chuyên ngành quản lý văn hóa mà theo chân các đoàn phim.

Con trai NSND Trần Nhượng: Vợ luật sư, nắm hết tài chính

Trần Bình Trọng cùng bố (thứ 3, áo vest đen) và đồng nghiệp.

Vì không học trường Sân khấu Điện ảnh nên Bình Trọng diễn xuất hoàn toàn theo năng khiếu tự nhiên. Anh được đồng nghiệp và báo chí ưu ái đặt cho danh xưng "vua vai phụ" khi xuất hiện trên rất nhiều các phim truyền hình, phim hài, tiểu phẩm hài cũng như chương trình Táo quân.

Bình Trọng gây ấn tượng bởi dạng vai nông dân, nhí nhố, lấc cấc, thậm chí là các vai lưu manh, gian xảo trong series hài: Đại gia chân đất, Làng ế vợ, Túng tiền tiến tùng…

Bên cạnh nghiệp diễn xuất, anh còn thể hiện sự đa tài ở nhiều mảng như đạo diễn, biên kịch, tổ chức sản xuất… Mặc dù có cha là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Bình Trọng luôn ý thức tự lực, tự tìm đường đi cho mình chứ không ỷ lại, càng không muốn dựa vào danh của bố.

Con trai NSND Trần Nhượng: Vợ luật sư, nắm hết tài chính

Nam nghệ sĩ cùng đồng nghiệp trên phim trường.

Cùng với sự nghiệp nổi tiếng, Bình Trọng còn khiến công chúng quan tâm bởi cuộc hôn nhân với vợ là luật sư. Bà xã của đạo diễn Bình Trọng tên Nguyễn Thị Thu Phương sinh năm 1982, cô từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2002. Tại cuộc thi này, cặp đôi lần đầu tiên gặp nhau khi Bình Trọng đảm nhận vai trò trợ lý cho ban tổ chức.

Bẵng đi một thời gian, khi đang đi trên đường, một cô gái xinh đẹp cúi chào khiến nam nghệ sĩ bất ngờ. Dù không nhớ cô gái là ai nhưng anh lại nói chuyện rất thân thiết và sau đó hai người quen nhau. Năm 2005, cặp đôi chính thức về chung một nhà.

Con trai NSND Trần Nhượng: Vợ luật sư, nắm hết tài chính

Những năm đầu hôn nhân, cặp đôi trải qua không ít sóng gió. Theo lời nam nghệ sĩ thì vợ anh là người hay ghen và có phần cuồng yêu chồng dù ngoại hình anh không thuộc diện đào hoa. Có lần, Bình Trọng ham nhậu với bạn, về nhà vợ không mở cửa cho vào, anh phải sang nhà hàng xóm ngủ nhờ.

Mặc dù vợ cuồng yêu và hay ghen nhưng đạo diễn Bình Trọng không ngần ngại tiết lộ, anh từng có lúc mắc sai lầm khi say nắng người khác và khiến vợ giận. Tuy nhiên, ngay sau đó anh đã nhận ra sai lầm, rút kinh nghiệm, không tái phạm và được vợ tha thứ.

Con trai NSND Trần Nhượng: Vợ luật sư, nắm hết tài chính

Tổ ấm của con trai NSND Trần Nhượng ở tuổi 51.

"Cô ấy không phải người hiền lành nhưng ở với nhau mấy mặt con, tôi biết cách làm thế nào để êm ấm. Hơn hết, cô ấy là luật sư nên khi mình lỏng thì lại dùng tua vít vặn chặt lại. Tôi không có cửa nữa", nam nghệ sĩ chia sẻ trên tờ Tiền Phong khi nhắc về tình huống trên.

Cặp đôi hiện tại có hai con trai và một con gái. Trong mắt Bình Trọng vợ là hậu phương vững chắc. Cô không chỉ hỗ trợ chồng về sổ sách, kế toán cho hãng phim anh làm chủ mà còn một tay quán xuyến việc nhà, chăm sóc con cái. Nhờ vậy mà anh toàn tâm toàn ý lo cho sự nghiệp.

"Tôi may mắn khi có vợ tháo vát, đảm đang, luôn động viên và chịu chi để chồng làm phim. Bà xã nắm tài chính trong nhà, cô ấy giỏi thu vén, tôi không phải lo lắng nhiều", nam nghệ sĩ nói thêm.

Dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Bình Trọng có cách sống giản dị, bình dân. Nam nghệ sĩ xác nhận, vợ mua gì mặc nấy chứ không đòi hỏi se sua hàng hiệu, đồ bộ đóng thùng.

Theo Phụ nữ Thủ đô

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Con trai NSND Trần Nhượng: Vợ luật sư, nắm hết tài chính - Giải Trí