Lở đất ở Trung Quốc: 8 người chết, hàng chục người mất tích

25/01/2024 10:28

Theo truyền thông địa phương, số người thiệt mạng trong vụ lở đất ở tỉnh Vân Nam đã tăng lên 8 người, hàng chục nạn nhân khác vẫn đang mất tích.

Reuters dẫn truyền thông địa phương cho biết, một vụ lở đất ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hôm 22/1 khiến 8 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích. Các đội cứu hộ vẫn đang được triển khai trong điều kiện thời tiết cực kỳ khó khăn do tuyết và băng giá.

Còn Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, ít nhất 47 người của 18 hộ gia đình đã mất tích trong vụ lở đất. 8 trong số những nạn nhân mất tích được tìm thấy đã thiệt mạng.

Trong số các nạn nhân, có hai người được tìm thấy còn sống nhưng bị thương nặng.

Lở đất ở Trung Quốc: 8 người chết, hàng chục người mất tích

Hiện trường vụ lở đất ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hôm 22/1. (Ảnh: Reuters)

Theo Tân Hoa Xã, ngay sau khi xảy ra vụ lở đất, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền địa phương toàn lực tìm kiếm và cứu hộ những người mất tích. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng yêu cầu lực lượng cứu hộ nhanh chóng giải cứu các nạn nhân, giảm thiểu tối đa thương vong.

Cũng theo CCTV, vụ lở đất xảy ra ở hai ngôi làng miền núi của huyện Trấn Hùng vào khoảng 5h51 sáng 22/1 (giờ địa phương). Đất đá đổ xuống hai ngôi làng nằm ngay dưới một chân núi.

“Ngọn núi đổ sụp xuống, hàng chục người bị chôn vùi chỉ trong khoảnh khắc”, ông Gu - một người chứng kiến vụ lở đất cho biết. 4 người thân của Gu cũng đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

CCTV thông tin, lực lượng cứu hộ phải trèo qua đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót trong tuyết. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ lở đất.

Lở đất ở Trung Quốc: 8 người chết, hàng chục người mất tích

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc trèo qua đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót trong tuyết.(Ảnh: Reuters)

Hiện tại Trung Quốc đã điều động gần 1.000 nhân viên cứu hộ tới hiện trường, cùng gần 200 phương tiện cứu hộ. Phó Thủ tướng Trương Quốc Thanh đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Hơn 500 người trong khu vực đã được sơ tán an toàn.

Theo Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc, Vân Nam là một trong số các tỉnh ở khu vực phía nam nước này hiện đang phải hứng chịu đợt băng giá đầu năm và nhiệt độ xuống thấp ở nhiều khu vực.

Tỉnh Vân Nam nằm ở khu vực đồi núi có độ dốc cao ở miền Tây Nam Trung Quốc nên thường xảy ra lở đất. Trận lở đất mới xảy ra ở vùng nông thôn nằm giữa các ngọn núi cao có tuyết bao phủ.

Xem thêmVtc.vnNguồn: https://vtc.vn/lo-dat-o-trung-quoc-8-nguoi-chet-hang-chuc-nguoi-mat-tich-ar849034.html..Nguồn: https://vtc.vn/lo-dat-o-trung-quoc-8-nguoi-chet-hang-chuc-nguoi-mat-tich-ar849034.html Tin SaoClip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu Từ khóa: Lở đất Trung Quốc

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Lở đất ở Trung Quốc: 8 người chết, hàng chục người mất tích - Tin Tức