Kiếm tiền nhờ dịch vụ cắt nhỏ ảnh cưới cho cặp đôi ly hôn

24/11/2023 01:02

Dịch vụ cắt nát ảnh cưới của các cặp vợ chồng đã ly hôn đang gây sốt ở Trung Quốc. Người khởi xướng là doanh nhân họ Lưu ở Lang Phường, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc. Anh cho biết ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ nhu cầu hủy ảnh cưới cũ mà vẫn bảo vệ được sự riêng tư.

Kiếm tiền nhờ dịch vụ cắt nhỏ ảnh cưới cho cặp đôi ly hôn

Ảnh cưới được cắt bằng máy cắt chuyên dụng.

Theo anh Lưu, việc xé bỏ những bức ảnh cưới sau một cuộc hôn nhân tan vỡ không hề dễ dàng ở Trung Quốc. Tại đây, ảnh cưới thường được in trên những tấm bạt acrylic cứng nên rất khó xé. Hơn nữa, chất liệu in ảnh cưới này có khả năng chống cháy rất tốt và việc đốt ảnh của người còn sống lại là điều kiêng kỵ ở nhiều địa phương.

Điều đó khiến các cặp đôi đang ly hôn có rất ít lựa chọn. Nhiều cặp đôi phải bỏ ảnh cưới vào thùng rác nhưng việc này khiến họ không thoải mái vì có thể làm lộ hình ảnh cá nhân, mất sự riêng tư.

Đó là lúc công ty mới chuyên hủy ảnh cưới, giúp khách hàng bỏ qua quá khứ đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của họ ra đời.

Dịch vụ cắt nát ảnh cưới cho các cặp đã ly hôn có giá cả phải chăng và cách thức giao dịch đơn giản. Chi phí hủy ảnh cưới dựa trên trọng lượng, dao động từ 10-100 nhân dân tệ (33.000 - 330.000 đồng). Khách hàng chỉ cần gửi ảnh của họ đến trung tâm mà không cần trực tiếp gặp mặt.

Để tiêu hủy một bức ảnh cưới, nhân viên cần tuân thủ theo đúng trình tự mở kiện hàng, xịt sơn che mặt nhân vật và cắt hủy ảnh thành những mảnh vụn bằng máy cắt chuyên dụng. Toàn bộ quá trình hủy ảnh cưới đều được ghi hình để gửi khách hàng xác minh. Những mảnh vụn sau đó sẽ được xử lý tại một nhà máy điện.

Kiếm tiền nhờ dịch vụ cắt nhỏ ảnh cưới cho cặp đôi ly hôn

Nhân viên xịt sơn che mặt các cặp đôi trước khi tiêu hủy ảnh cưới.

Dịch vụ kinh doanh độc lạ của Lưu đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Với dịch vụ này, việc xử lý ảnh cưới sau ly hôn đã dễ dàng hơn rất nhiều, không còn khiến các cặp đôi phải đau đầu khi tìm cách giải quyết ảnh cưới cũ. Nhiều người còn nhận định, loại hình kinh doanh này có thể phát triển mạnh nhờ xu hướng ly hôn ngày càng tăng ở đất nước tỷ dân.

Ngày càng có nhiều phụ nữ Trung Quốc chia sẻ cuộc sống hậu ly hôn đầy tích cực trên mạng xã hội, họ ca ngợi giấy ly hôn là “giấy chứng nhận hạnh phúc”. Thậm chí, một số người còn chi hàng nghìn USD cho việc chụp ảnh ly hôn.

Theo đó, hiện tỷ lệ kết hôn và sinh đẻ tại Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục. Trong khi đó, tỷ lệ ly hôn lại tăng chóng mặt vào những năm gần đây. Năm 2012, tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua tỷ lệ kết hôn, đạt đỉnh 4,71 triệu cặp vào năm 2019. Năm 2022, con số này giảm xuống còn 2,1 triệu cặp.

Sự sụt giảm của tỷ lệ ly hôn trong những năm gần đây một phần là do quá trình xử lý đơn ly hôn bị chậm trễ trong đại dịch và quy định “30 ngày hòa giải” được chính phủ đưa ra vào năm 2021.

Hiện Trung Quốc là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Việc đăng ký kết hôn thấp cùng tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng cũng góp phần làm tình trạng sinh sản giảm trầm trọng. Người ta lo ngại nước này đang đi theo "vết xe đổ" của Nhật Bản.

Phương Anh (Theo SCMP)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Kiếm tiền nhờ dịch vụ cắt nhỏ ảnh cưới cho cặp đôi ly hôn - Đời Sống