Vụ xe khách lao xuống vực sâu: 'Tôi vùng dậy ôm bố, giờ ông đã mất'

24/01/2024 02:39

Gương mặt thất thần, chị Vũ Thị Yến - nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn-Túy Loan, kể: "Hai bố con tôi đi cùng nhau, khi xe rớt xuống, tôi vùng dậy gọi, ôm được bố một cái. Giờ tôi ngồi đây, chỉ biết bố đã mất”.

Gặp chị Vũ Thị Yến (sinh năm 1984, Đắk Nông) ở Bệnh viện Đà Nẵng sáng 23/1, chị Yến là 1 trong số 20 hành khách may mắn được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, người thân của chị đã không may tử vong trong vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn-Túy Loan.

Vụ xe khách lao xuống vực sâu: 'Tôi vùng dậy ôm bố, giờ ông đã mất'

Chị Yến bàng hoàng kể lại giây phút xe khách lao xuống vực

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, chị Yến kể, lúc đó chị đang ngủ thì bỗng thấy xe khách đánh lái loạng choạng, sau một tiếng “rầm” xe lăn mấy vòng và lao xuống vực.

“Lúc tôi mở mắt ra, xe đã rớt xuống vực. Cửa vỡ nát, trong xe chỉ còn 4 người”, chị Yến nhớ lại. Trong số những người bị mắc kẹt có bố chị.

“Hai bố con đi cùng nhau, bố ngồi ở đằng sau. Khi xe rớt xuống, tôi vùng dậy gọi bố. Tôi cố kéo chiếc ghế đang đè lên, ôm được bố một cái. Tôi ngồi ở đây, chỉ biết bố đã mất”, chị Yến nghẹn giọng.

3 hành khách đã xuất viện

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho các hành khách gặp nạn trong vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn – Túy Loan.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, có 12 nạn nhân trong vụ tai nạn được tiếp nhận, điều trị tại viện. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện tập trung tối đa y, bác sĩ và thiết bị để thăm khám, cấp cứu. Đến thời điểm hiện tại, việc xử lý các ca bệnh tạm ổn.

“Trong 12 nạn nhân, có 3 người bị thương nhẹ, sau khi xử lý vết thương được ra viện, những bệnh nhân còn lại bị gãy tay, gãy chân được chuyển đến các khoa Ngoại chấn thương, Ngoại lồng ngực để điều trị.

Vụ xe khách lao xuống vực sâu: 'Tôi vùng dậy ôm bố, giờ ông đã mất'

Các nạn nhân vụ tai nạn xe khách đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng

Có một nạn nhân bị thương nặng do gãy xương sườn, dập phổi, gãy xương chậu, chấn thương sọ não đang được theo dõi ở Khoa Hồi sức”, bác sĩ Lê Đức Nhân thông tin.

Thông tin thêm về tình hình sức khỏe các nạn nhân, bác sỹ Nguyễn Dương, Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết: Khoa đang tiếp nhận 6 trường hợp bệnh nhân. Hiện tại các bệnh nhân được theo dõi, điều trị, tình hình sức khoẻ bệnh nhân ổn định. Có một bệnh nhân do gia đình có người thân mất nên đã xin về. Hiện tại trên khoa chỉ còn 5 bệnh nhân.

“Các bệnh nhân không chỉ bị chấn thương mà còn ảnh hưởng về mặt tâm lý. Có người tâm lý hoang mang vì có người thân mất, có người phải bò lên từ dưới vực sâu. Hiện tại, các bệnh nhân đang điều trị tốt”, bác sỹ Dương cho hay.

Vụ xe khách lao xuống vực sâu: 'Tôi vùng dậy ôm bố, giờ ông đã mất'

Ngoài các nạn nhân đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, có 6 người được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu điều trị.

Trước đó, khoảng 0h30 ngày 23/1, tại Km36+400 cao tốc La Sơn – Hòa Liên (thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), xe khách loại 45 chỗ, BKS: 47B-010.67 chạy tuyến Đắk Lắk – Hải Dương tài xế Phương Thanh Tùng (SN 1988 trú tại huyện Eaka, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, trên xe chở 22 người (19 hành khách, 3 nhân viên nhà xe) lao xuống vực sâu.

Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 20 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân tai nạn ban đầu do trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe buồn ngủ nên gây tai nạn.

tin liên quan

Bình luận

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Vụ xe khách lao xuống vực sâu: 'Tôi vùng dậy ôm bố, giờ ông đã mất' - Tin Tức