Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, người này là ai? Ứng viên IQ cao đưa đáp án thông minh

11/10/2023 12:22

Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, người này là ai? Ứng viên IQ cao đưa đáp án thông minh

Tiểu Lam |

11/10/2023 12:00

Đáp án nam ứng viên đưa ra đã chứng minh được khả năng tư duy nhanh nhạy cùng cách xử lý tình huống khéo léo, nhờ vậy anh chàng đã trúng tuyển.

Phỏng vấn là một trong những bước đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá năng lực cũng như để nhà tuyển dụng tìm ra những ứng viên thích hợp với yêu cầu từ phía công ty. Vì đặc thù công việc nên hiện nay, bên cạnh việc tuyển chọn những người có kỹ năng chuyên môn cao. Nhà tuyển dụng cũng tìm kiếm những ứng viên có IQ và EQ cao, khả năng thích nghi và làm việc nhóm tốt. Do đó, bên cạnh những câu hỏi kiểm tra kiến thức chuyên ngành, có không ít công ty đặt thêm những câu hỏi có phần “độc lạ” để xem khả năng tư duy cùng cách xử lý tình huống của các ứng viên. Câu chuyện phỏng vấn của Tiểu Phong mới đây chính là một trong những minh chứng điển hình nhất.

Theo Tiểu Phong chia sẻ, đây là công việc đầu tiên cậu ứng tuyển sau khi ra trường nên có rất nhiều phần bỡ ngỡ. Ở hai vòng kiểm tra kiến thức chuyên môn, vì không có lợi thế về kinh nghiệm nên cậu khá chật vật mới vượt qua được. Ở vòng phỏng vấn cuối cùng, Tiểu Phong sẽ phải cùng với hai ứng viên “lão làng” vấn đáp trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng. Vì cũng là lần đầu phỏng vấn trực tiếp nên cậu cảm thấy khá lo lắng, tuy nhiên khi nghe câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng cậu có chút giật mình không dám tin.

Theo đó, câu hỏi mà phía nhà tuyển dụng đề ra như sau: “Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, hỏi người đó là ai?”. Phía nhà tuyển dụng chỉ cho các ứng viên thời gian suy nghĩ là 10 giây.

Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, người này là ai?  Ứng viên IQ cao đưa đáp án thông minh

Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, vậy người này là ai?. Ảnh minh họa

Vào lúc Tiểu Phong còn đang đắn đo suy nghĩ thì nam ứng viên đầu tiên đã đùng đùng tức giận và đứng dậy dọn đồ ra về. Trước khi đi, người này không quên để lại lời nhận xét rằng bản thân vô cùng thất vọng về cách phỏng vấn của công ty. Anh này cho hay: “Không thể hiểu nổi tại sao lại có câu hỏi phỏng vấn như vậy, ngay từ phần đề bài đã thấy sai rồi. Tôi đi xin việc chứ không phải làm trò cười cho mấy người”. Nói xong anh này đứng dậy đi về ngay lập tức. Phía tuyển dụng chỉ lắc đầu thở dài không nói gì.

Lúc này nam ứng viên số hai xin đưa ý kiến: “Tôi cũng nghĩ đề bài đưa ra không chính xác lắm, có lẽ phía tuyển dụng đưa sai câu hỏi rồi”. Tuy nhiên, khi phía tuyển dụng khẳng định câu hỏi này không sai thì ứng viên thứ hai bắt đầu rơi vào lúng túng và không đưa ra được đáp án của mình.

Lúc này chỉ còn lại một mình Tiểu Phong, anh chàng bấy giờ mới vui vẻ trả lời rằng: “Nếu bố mẹ tôi sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai tôi vậy người này chỉ có thể là chính tôi thôi, người con trai duy nhất của bố mẹ.”

Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, người này là ai?  Ứng viên IQ cao đưa đáp án thông minh

Đáp án nam ứng viên đưa ra đã chứng minh được khả năng tư duy logic nhanh nhạy cùng cách xử lý tình huống khéo léo, nhờ vậy anh chàng đã được nhận vào làm. Ảnh minh họa

Nhà tuyển dụng sau khi nghe câu trả lời từ Tiểu Phong thì ngay lập tức tiến về phía anh chàng chúc mừng anh đã được nhận vào làm.

Câu hỏi mà phía nhà tuyển dụng đưa ra thực ra không phải quá khó, tuy nhiên chỉ một câu hỏi đơn giản đã có thể nhìn ra được khả năng tư duy cũng như thái độ của các ứng viên. Người đầu tiên có phần tính cách quá nóng nảy như vậy rất khó làm việc chung với các đồng nghiệp khác. Người thứ hai lại quá nhút nhát rụt rè hơn nữa khả năng tư duy logic cũng có phần chậm chạp. Khó đáp ứng được yêu cầu phải xử lý cùng lúc nhiều đầu việc mà công việc đề ra.

Duy chỉ có Tiểu Phong, không chỉ có khả năng tư duy nhanh nhạy, xử lý tình huống cũng rất bình tĩnh, tự tin. Đây chính là những tố chất một người làm kinh doanh cần có. Chính vì vậy, sau cùng Tiểu Phong đã được nhận vào làm với mức đã ngộ rất tốt.

Đang thay quần áo ở phòng tắm công cộng thì gặp sự cố điếng người, cô gái kiên quyết kiện quản lý phòng tắm ra toà

Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn

Theo Nguồn soha.vn

Bố mẹ bạn sinh con trai, người này không phải anh trai hay em trai bạn, người này là ai? Ứng viên IQ cao đưa đáp án thông minh - Đời Sống