Trồng xương rồng bán cho đại gia thu lãi 60 triệu/tháng

18/12/2023 02:31

Từ bỏ nghề điện, anh Trọng ở Cần Thơ gây dựng khu vườn rộng 1.000 m2 trồng 500 loài xương rồng bán cho các chủ biệt thự, chủ quán cà phê... mang lại thu nhập 60 triệu đồng/tháng.

Chiều giữa tháng 11, anh Thái Đắc Trọng (39 tuổi, ngụ tại quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) ra vườn xương rồng rộng 1.000 m2 để chọn cây bán cho khách. Gia đình anh trồng hơn 500 giống xương rồng, trong đó có nhiều loại quý hiếm như thạch trụ thiên, kim hổ...

Anh Trọng sinh ra trong gia đình nông dân ở Cần Thơ. Học xong phổ thông, anh theo học trung cấp ngành điện công nghiệp. Sau 2 năm rưỡi, anh ra trường và xin vào làm cho các công ty gần nhà với mức thu nhập tương đối khá.

Còn vợ anh làm kế toán cho một trường tiểu học. Công việc ổn định của cặp vợ chồng này là ước mơ của nhiều người, nhưng bất ngờ anh Trọng xin nghỉ việc để trồng xương rồng.

Trồng xương rồng bán cho đại gia thu lãi 60 triệu/tháng

 

Anh Thái Đắc Trọng với xương rồng Sony và Mytilo - hai loại chuyên được bán để decor cho các biệt thự, quán cà phê.

Anh kể, một lần tình cờ đi ngang tiệm cây kiểng thấy cây xương rồng nở hoa đẹp nên quyết định mua về trồng.

Sau đó, anh nhân giống ra trồng thêm và thấy nhiều người cũng có sở thích trồng xương rồng giống mình. Từ đó, anh quyết định nghỉ việc ở công ty để mở rộng quy mô diện tích xương rồng.

“Khi ấy, ở Cần Thơ rất ít người trồng xương rồng nên tôi bàn bạc với vợ nghỉ việc để trồng loại cây này bán. Lúc tôi nói với cha mẹ sẽ nghỉ làm, mọi người phản đối dữ lắm. Cha tôi nói 'cây xương rồng bán ai mua mà trồng'. Tôi chỉ trả lời mình thích cây xương rồng thì nhiều người cũng thích như mình”, anh Trọng nhớ lại.

Năm 2019, anh Trọng quyết định gom hết tiền tích lũy được 250 triệu đồng để thuê đất và dựng nhà kính trồng xương rồng.

Trồng xương rồng bán cho đại gia thu lãi 60 triệu/tháng

 

Giống xương rồng Kim hổ có giá từ 500.000-600.000 đồng/cây.

Thời điểm đầu, do chưa có kinh nghiệm anh gặp nhiều khó khăn từ việc trộn giá thể, nhân giống, chăm sóc... anh phải tự tìm hiểu thông tin qua sách, báo, Internet để cập nhật kiến thức và rút kinh nghiệm trong quá trình trồng.

Đến nay, trang trại của anh Trọng có hàng nghìn cây xương rồng lớn nhỏ. Đặc biệt, người đàn ông Cần Thơ này chuyên trồng các loại xương rồng dùng để trang trí quán cà phê, biệt thự như: tai thỏ, tai voi, trụ sony, trụ nến vàng, thanh sơn, trụ long khỉ, trụ mytilo, kim lăng trụ, kim hổ, nanh heo,...

“Rất nhiều chủ quán cà phê, chủ biệt thự ưa chuộng dòng xương rồng decor như tai thỏ, tai voi, trụ thanh sơn, long khỉ,... Đây là những dòng đẹp, thẳng đứng, sức sống tốt, mang ý nghĩa phong thủy nên được nhiều đại gia thích; giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/cây”, anh Trọng nói.

Ngoài ra, anh còn trồng các giống xương rồng phổ thông, kích thước nhỏ, bông đẹp, giá thành hợp túi tiền học sinh, sinh viên như các dòng gym lobi, echino, aster... để bán cho những người yêu thích các loại cây có kích thước nhỏ, tròn, xinh xắn.

Trồng xương rồng bán cho đại gia thu lãi 60 triệu/tháng

 

Nhờ trồng cây xương rồng đầy gai anh Trọng có thu nhập khoảng 60 triệu đồng/tháng.

Trồng xương rồng bán cho đại gia thu lãi 60 triệu/tháng

 

Các loại xương rồng trong vườn anh Trọng.

Cây xương rồng lớn thích nghi tốt với những điều kiện kèm theo thời tiết khắc nghiệt, nắng càng nhiều, cây càng cho màu đẹp, phát triển càng tốt. Đặc biệt, loài cây không ưa nước, nên không cần phải chăm sóc và tưới nước nhiều, chỉ thỉnh thoảng bón phân hữu cơ…

Theo anh Trọng, cây xương rồng từ lúc gieo hạt đến trưởng thành để bán mất 2-3 năm. Tuy nhiên, nếu nắm vững kỹ thuật tháp ghép để đốt cháy giai đoạn thì chỉ mất khoảng 3-5 tháng là có thể xuất bán.

“Kỹ thuật ghép đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm, tính kiên trì bởi độ khó. Ngoài ra, khâu quan trọng là phải canh thời gian nắng, mưa để phun thuốc phòng bệnh cho xương rồng”, anh Trọng nói.

Hiện anh Trọng chủ yếu bán hàng qua mạng xã hội, có lượng khách đông đảo từ Bắc tới Nam. Mỗi tháng, anh thu nhập khoảng 60 triệu đồng từ trang trại xương rồng.

Nguyễn Kim Ngân

Theo Nguồn thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

Trồng xương rồng bán cho đại gia thu lãi 60 triệu/tháng - Đời Sống