Ban hành quy chế mới chọn học sinh giỏi cấp quốc gia

12/10/2023 03:46

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT ngày 10/10/2023 Quy chế thi chọn học sinh giỏi quốc gia thay thể Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT.

Theo đó, Thông tư17quy định số lượng thí sinh của các đơn vị tối đa là 10thí sinh;riêng Thành phố Hồ Chí Minh vàHà Nội 20thí sinh. Về ra đề thi, chấm thi; về tiêu chuẩn, điều kiện các thành viên tham gia Hội đồng coi thi Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế,…tăng cường sự tham gia của các cơ sởgiáo dục đại học, sở giáo dục và đào tạotrong các khâu tổ chức thi.

Tiếp tục duy trì tổ chức buổi thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học ở Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế;đối vớiKỳ thi chọnhọc sinh giỏiquốc gia thay việc tổ chức buổi thi thực hành trong Kỳ thi chọnhọc sinh giỏiquốc gia bằng việcđề thi các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học có nội dung hỏi yêu cầu thí sinh giải quyết bằng kiến thức liên quan đến kỹ năng thí nghiệm, thực hành.

Quy chế mới tăng tỷ lệ giải của kỳ thi chọnhọc sinh giỏicấp quốc gia bảo đảm phù hợp với quy định của các Olympic khu vực và quốc tế. Theo đó, có 60% đạt giải từ giải Khuyến khích trở lên (những năm trước là50%); trong đó, tổng số giải Nhất, Nhì, Ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải.

Bổ sung Giấy chứng nhận trong kỳ thi.Giấy chứng nhận học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trung học phổ thông được cấp cho các thí sinh tham dự kỳ thi nhưng không đoạt giải, điều này giúp các em có được thông tin lưu giữ lâu dài cho cá nhân về tham gia Kỳ thi.

Tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra để thực hiện hiệu quả chức năng quản lý nhà nước của Bộ GDĐT;nâng cao trách nhiệm chuyên môn của các chuyên gia khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên các học viện, viện nghiên cứu, các đại học, trường đại học và giáo viên trường THPTtham gia tổ chức thi.

Quy chế mới cũng bổ sung các quy định liên quanđến vận chuyển đề thi để khi cần thiết triển khaivận chuyển đề thi qua hệ thống của Ban Cơ yếu Chính phủvà hình thức thithi trên máy vi tính kết nối mạng cục bộ/nộiđối với môn tin học. Linh hoạt trong quy địnhđịa điểm tổ chức thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế.

Chủ đề: Bộ GDĐT Cục Quản lý chất lượng Ban hành quy chế mới học sinh giỏi cấp quốc giaTin liên quan

Ban hành quy chế mới chọn học sinh giỏi cấp quốc gia

Ninh Thuận: Biểu dương, khen thưởng giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi năm học 2022- 2023

25/05/23 15:22

Theo Nguồn daidoanket.vn

Ban hành quy chế mới chọn học sinh giỏi cấp quốc gia - Tin Tức