Con gái Lý Liên Kiệt bị trầm cảm nặng

24/12/2023 09:02
Lý Liên Kiệt cho biết con gái út mắc bệnh trầm cảm từ năm 7 tuổi. Nhiều năm trôi qua, căn bệnh tâm lý ngày càng trầm trọng đến mức suy nghĩ tự tử thường trực trong đầu. Tình hình được cải thiện khi ngôi sao võ thuật và con gái tìm đến Phật giáo.

Lý Liên Kiệt cho biết con gái út mắc bệnh trầm cảm từ năm 7 tuổi. Nhiều năm trôi qua, căn bệnh tâm lý ngày càng trầm trọng đến mức suy nghĩ tự tử thường trực trong đầu. Tình hình được cải thiện khi ngôi sao võ thuật và con gái tìm đến Phật giáo.

Hình ảnh hiếm 'ngôi sao võ thuật' Lý Liên Kiệt bên gia đình

Ngày 21/12, HK01 đưa tin Lý Liên Kiệt đang trong quá trình quảng bá cuốn sách mới mang tên Siêu Việt Sinh Tử ở Đài Loan (Trung Quốc). Trong cuộc phỏng vấn với nhà văn nổi tiếng Sisy Chen, ngôi sao võ thuật tiết lộ lý do tín ngưỡng Phật giáo nhiều năm qua là để cứu sống con gái.

Ngôi sao Hoắc Nguyên Giáp cho biết con gái út, Jada Lý, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu trầm cảm vào năm cô bé 7 tuổi và tình trạng này trở nên nghiêm trọng khi Jada bước sang tuổi 13. Cô luôn có suy nghĩ muốn tự kết thúc sinh mạng, thậm chí đặt ra câu hỏi: “Ý nghĩa của cuộc sống là gì?”.

Theo Lý Liên Kiệt, trong đầu Jada như tồn tại hai con người đối chọi nhau: một người muốn sống, người còn lại muốn bỏ cuộc. Tài tử sinh năm 1963 cảm thấy bất lực vì ông không biết giúp đỡ như thế nào nếu con gái không mở lòng.

Con gái Lý Liên Kiệt và vợ cũ Hoàng Thu Yến lớn lên trong 'cái bóng' cuộc ly hôn của cha mẹ, hiện vẫn chưa lập gia đình ở tuổi 35

Con gái Lý Liên Kiệt bị trầm cảm nặng

Lý Liên Kiệt chia sẻ về cuộc chiến chống lại bệnh trầm cảm cùng con gái.

Lý Liên Kiệt thừa nhận không dành được nhiều thời gian để quan tâm con gái vì công việc bận rộn và ân hận về sự vô tâm đó của mình.

“Khi cháu được 1 tuổi vào năm 2003-2004, tôi gặp phải sóng thần. Sau đó, tôi dồn hết sự tập trung vào phim ảnh và thành lập tổ chức từ thiện One Foundation để chăm sóc xã hội. Vì vậy, tôi đắm mình trong cái gọi là thế giới rộng lớn của bản thân, bận rộn xây dựng nó. Về cơ bản, vợ tôi là người nuôi dạy con bé... Con bé mắc căn bệnh đó khi mới 7 tuổi nhưng tôi không hề biết chuyện gì xảy ra. Khi tôi biết tin con bé lâm bệnh nặng vào năm 13 tuổi, tôi thấy bất lực. Tôi muốn tìm cơ hội để nói lời xin lỗi con, ‘Nhóc con à, Cha đã sai. Cha dành hết thời gian cho cái tôi của mình mà quên mất con. Cha không biết làm một người cha tốt. Liệu bây giờ cha có thể học lại từ đầu được không? Nếu cha mắc lỗi, hãy nói với cha, cha sẽ chăm chỉ học tập và sửa chữa lỗi lầm’”, Lý Liên Kiệt trải lòng.

Sau đó, Lý Liên Kiệt quyết tâm trở thành bạn bè với Jada, cùng con gái tham gia khóa nghiên cứu Phật giáo Tây Tạng kéo dài 3 tháng. Điều bất ngờ là tình trạng của Jada được cải thiện.

“Trong quá trình đó, tôi và con gái cố gắng mổ xẻ và tìm hiểu gốc rễ của vấn đề, tuy không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng rõ ràng tìm được lối thoát cho bệnh trầm cảm. Nó cũng cho thấy Phật giáo không phải là đấng toàn năng”, Lý Liên Kiệt kể.

Lý Liên Kiệt cũng cảm ơn sự nỗ lực của con gái trong việc tự cứu lấy mình. “Con bé nói tôi không thể cho rằng Phật giáo thay đổi cuộc đời con bé. Con bé thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau và Phật giáo chỉ là một phần trong đó”, ông nói.

Jada Lý sinh năm 2002, là con gái út của Lý Liên Kiệt và vợ hai, Hoa hậu Lợi Trí. Cô có chị ruột là Jane (SN 2000) cùng hai chị gái cùng cha khác mẹ là Lý Tư (SN 1988) và Lý Đài Mật (SN 1989).

Giống như Jane, Jada được hưởng nền giáo dục tiến bộ ở Mỹ. Cô tốt nghiệp trung học vào năm 2021 và đang học đại học tại xứ cờ hoa. Khác với chị gái dịu dàng, nữ tính, Jada theo đuổi hình tượng gợi cảm, năng động.

Trên trang cá nhân, cô thỉnh thoảng chia sẻ những chuyến hành hương, ghé thăm các ngôi chùa Phật giáo cùng cha.

Con gái Lý Liên Kiệt bị trầm cảm nặng

Sau khi thoát khỏi bệnh trầm cảm, Jada có cuộc sống nhiều màu sắc ở Mỹ. Ảnh: IG.

Con gái Lý Liên Kiệt bị trầm cảm nặng

Lý Liên Kiệt và con gái út hành hương về miền Phật giáo vào tháng 12/2022. Ảnh: IG.Sao Thế giớiCuộc sống và những ngã rẽ tuổi xế chiều của siêu sao võ thuật Thành Long, Lý Liên Kiệt

Những bức ảnh gần đây của Lý Liên Kiệt bị lộ, dường như anh hồi phục thể trạng khá tốt

Theo Nguồn 2sao.vn

Con gái Lý Liên Kiệt bị trầm cảm nặng - Giải Trí