Tâm sự của người mẹ vụ con trai bỏ thuốc độc vào sữa làm cha và bà nội chết

23/10/2023 02:12

Tâm sự của người mẹ vụ con trai bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội chết

Hoài Thanh Xem các bài viết của tác giả

23/10/2023   11:30 (GMT+07:00)

Người mẹ vụ "con trai bỏ thuốc độc vào sữa làm cha và bà nội chết" cho hay, ngày thường con ít nói, không tâm sự gì với chị. Ban ngày, con làm chung chỗ với chị, tối về nhà nội ngủ.

Ngày 23/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang điều tra vụ nghi phạm 14 tuổi bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội chết. Công an đang tạm giữ hình sự P.M.Q. (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra hành vi “Giết người”.

Đồng thời điều tra làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Vụ án con trai bỏ thuốc độc vào sữa làm cha và bà nội tử vong gây xôn xao dư luận trong suốt mấy ngày qua.

"Con trai ít tâm sự với tôi"

Chị T. (mẹ ruột của Q., ngụ xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) kể, qua mai mối chị và anh Phạm Văn Yên (45 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) nên duyên vợ chồng. Chung sống hai người có 3 con, trong đó Q. là anh cả. Hôn nhân của chị T. trục trặc, mà theo lời chị là do chồng nhậu nhẹt.

Nhiều năm trước, vợ chồng chị ly thân. Lúc này, Q. mới được 6 tuổi nên cùng hai em về ở với mẹ tại nhà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè.

"Q. sống cùng tôi ở nhà ngoại được khoảng 2 năm thì ông Yên đón cháu về bên đó ở với lý do “bà nội nhớ cháu”. Thấy vậy tôi cũng đồng ý. Hai em của Q., một đứa học lớp 7, đứa lớp 5 vẫn ở cùng tôi", chị T. tâm sự.

Người mẹ nói thêm, do hoàn cảnh khó khăn nên học đến lớp 7, Q. xin nghỉ để phụ mẹ chăm lo cho hai em. Năm 2021, Q. cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột. Mỗi tối, Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, Cái Bè).

"Ban ngày, Q. làm ở vựa, tối thì chạy về nhà nội ngủ. Trước khi xảy ra vụ việc, tôi thấy con bình thường, không có biểu hiện khác lạ. Ngày thường Q. ít nói, không tâm sự gì với tôi", chị T. chia sẻ.

Ông Phạm Minh Thái (51 tuổi, Trưởng ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng - bác ruột của Q.) cho hay, Q. bỏ học sớm và về sống với bà nội, cha được vài năm.

"Em trai tôi có uống rượu nhưng việc cha con họ có cãi nhau hay không tôi không biết. Ban ngày cháu đi làm, tối mới về nên chúng tôi ít gặp gỡ. Khi nghe thông tin công an cho biết Q. có liên quan đến vụ án, cả nhà ai cũng bàng hoàng, đây là sự việc quá đau xót", ông Thái buồn bã nói.

Bỏ bả chó vào hộp sữa

Theo điều tra ban đầu, khoảng 6h ngày 14/10, tại nhà cụ bà Phạm Thị Phấn (83 tuổi, ấp Khu phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè), gia đình phát hiện anh Phạm Văn Yên (con trai cụ Phấn, đồng thời là cha của Q.) nằm chết trên giường.

Mọi người tưởng người này chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng. Đến tối cùng ngày, chị gái anh Yên là Phạm Thị Mỹ Cơ (53 tuổi) pha sữa cho mẹ uống.

Sau khi uống được khoảng 5 phút, bà Phấn có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình cũng nghĩ bà Phấn chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Khoảng 4h sáng 15/10, con ruột bà Phấn là Phạm Minh Tân (55 tuổi), tiếp tục pha sữa uống (sữa bà Phấn uống trước đó) và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, khó thở nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Triều An - Loan Trâm (tỉnh Vĩnh Long).

Nạn nhân Tân được chẩn đoán bị ngộ độc nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị; hiện sức khỏe đã ổn định…

Tâm sự của người mẹ vụ con trai bỏ thuốc độc vào sữa làm cha và bà nội chết

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Ảnh: Thiện Chí

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh.

Qua đó, Công an xác định P.M.Q. có liên quan đến vụ việc. Anh Yên là người thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. kêu cha bỏ rượu nhưng bị la mắng. Từ đây, Q. nảy sinh ý định giết cha.

Khoảng tháng 8/2023, Q. quen một đối tượng N.P.Đ. (39 tuổi, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng) và biết đối tượng này có thuốc bả chó.

Ngày 13/10, Q. gặp Đ. xin thuốc để đánh bả chó hoang. Khoảng 23h cùng ngày, Q. lấy thuốc bỏ vào hộp sữa (sữa bà Phấn và anh Yên hay uống). Đến sáng hôm sau, Q. đi làm như thường lệ thì nghe tin cha ruột tử vong.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Q. về hành vi “Giết người”.

Lãnh đạo UBND huyện Cái Bè đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Phạm Thị Phấn. Lãnh đạo huyện Cái Bè gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên và an ủi tinh thần gia đình, cố gắng vượt qua khó khăn và trao số tiền hỗ trợ cho gia đình là 10 triệu đồng.

Tâm sự của người mẹ vụ con trai bỏ thuốc độc vào sữa làm cha và bà nội chết

Bắt khẩn cấp nghi phạm 14 tuổi bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội chếtCông an tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp nghi phạm 14 tuổi bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội chết. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Tâm sự của người mẹ vụ con trai bỏ thuốc độc vào sữa làm cha và bà nội chết - Tin Tức