Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

04/04/2024 09:27

Cuối tháng 3/2024, ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam đã tổ chức lễ cưới tại Đà Nẵng. Đám cưới thu hút cộng đồng mạng với nhiều điều đặc biệt.

Lễ Hằng Thuận đặc biệt

Mika Nguyễn là ái nữ nhà Nguyễn Lưu - gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn. Bố của Mika là người có duyên tu hành từ rất sớm. Vì vậy, cô lớn lên trong môi trường thực hành nếp sống thiền.

Hiện tại, gia đình Mika sinh sống ở Đà Nẵng và thường xuyên di chuyển giữa Việt Nam, Nga và Úc.

Cuối tháng 3/2024, Mika Nguyễn và anh Angelo Lin (người gốc Hoa, sống ở New Zealand) đã tổ chức lễ cưới “độc nhất vô nhị” tại Đà Nẵng.

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

Mika và Angelo hạnh phúc trong lễ Hằng Thuận

Lễ cưới là cái kết viên mãn cho chuyện tình 10 năm của Mika và Angelo. Trước đó, cả hai cùng học đại học tại Anh, sau đó sang Úc học thạc sĩ. Chuyện tình của hai người rất êm đềm, ngọt ngào.

Đến tháng 12/2023, Angelo quyết định cầu hôn bạn gái. Sau đó, Mika và Angelo cùng chọn tổ chức lễ cưới vào 2024 - cột mốc đánh dấu 10 năm yêu nhau.

Sinh ra trong gia tộc có nếp sống thiền, đám cưới của Mika không thể thiếu lễ Hằng Thuận. Ngày 30/3, vợ chồng Mika đã sánh bước bên nhau trong một buổi lễ Hằng Thuận độc đáo.

Chị Lê Thùy Thảo Nguyên, người lên kế hoạch và tổ chức lễ cưới của Mika chia sẻ, khách mời tham dự lễ Hằng Thuận đến từ hơn 20 quốc gia. Đa số khách mời chọn trang phục truyền thống để xuất hiện trong buổi lễ.

Bên ngoài cổng đón khách, đội trống lân luôn sẵn sàng một hồi trống chào đón từng vị khách mời. Sự chào đón đặc biệt này thể hiện thịnh tình và lời chào nồng ấm của gia chủ. Tiếp đó, khách được mời tháo giày để tham dự buổi lễ.

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

Bố của cô dâu - thầy Thiện Tuệ trở về minh chứng trong lễ Hằng Thuận

Đến giờ làm lễ, chú rể Angelo Lin cùng đoàn phù rể đa quốc tịch mặc áo dài, đem theo 11 tráp lễ đến hỏi vợ. Đây là số tráp cao nhất trong phong tục cưới hỏi, thể hiện sự tôn trọng gia đình nhà gái và truyền thống Việt Nam.

Sau màn dâng lễ, chú rể Angelo đích thân đón, dắt tay cô dâu Mika tiến ra lễ đường. Cả hai sánh bước, nền nã trong áo dài cưới.

Buổi lễ mang đến cho các khách mời những trải nghiệm khó quên. Cô dâu, chú rể cùng quan khách đi chân trần trên cát, lắng nghe tiếng sóng, tiếng sáo trúc hòa quyện thanh âm dẫn thiền “bước chân thong dong” của thầy Thiện Tuệ.

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

Mọi người thả chân trần trên cát

Lễ cưới chiêu đãi khách mời bằng tiệc buffet chay theo chủ đề một khu vườn thiền đầy mộc mạc và tinh tế. Mỗi bàn tiệc được đặt tên Bình Yên, Nụ Cười, Tròn Đầy, Phúc Đức, Thảnh Thơi… thay lời cầu chúc, tri ân của gia đình dành cho khách mời.

Chiếc khăn Cát Tường trong tiệc cưới

Sau lễ Hằng Thuận, tối ngày 31/3, tiệc cưới đẹp như mơ của Mika Nguyễn đã diễn ra tại một khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng.

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

Tiệc cưới sang trọng, lung linh của Mika Nguyễn

Không gian tiệc cưới được bố trí hệ thống đèn hoành tráng, giúp những khoảnh khắc trọng đại thêm lung linh. Sau đoạn video clip, màn hình tách ra, mở lối cho chú rể tiến lên sân khấu. Bục sân khấu nâng lên và xoay 360 độ.

Khoảnh khắc thầy Thiện Tuệ đưa cô dâu lên sân khấu bằng dải khăn Cát Tường là điểm độc đáo, mới thấy ở tiệc cưới của ái nữ nhà Nguyễn Lưu.

Cô dâu Mika luôn ấp ủ ước nguyện được bố dắt lên lễ đường trong ngày trọng đại nhất của đời người. Biết được điều này, thầy Thiện Tuệ đã giúp con gái thỏa mong ước.

Người cha thong dong nắm tay con gái cùng dải khăn Cát Tường trao trọn cho con rể Angelo. Chứng kiến giây phút thiêng liêng này, khách mời của buổi tiệc đã không kìm được nước mắt.

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

Bố cô dâu đưa con gái vào lễ đường bằng chiếc khăn Cát Tường

Sau khoảnh khắc lắng đọng, cô dâu Mika như nàng công chúa bước ra từ cổ tích với đàn bướm bằng ánh sáng hội tụ dưới chân váy cưới.

Tiếp nối phần tiệc chính, khách mời được thưởng thức thêm món “tráng miệng” tinh thần là một màn trình diễn ánh sáng ấn tượng. Đặc biệt, sau khi cô dâu chú rể đọc lời thề nguyện, không gian tiệc cưới bao trùm bởi ánh sáng của pháo điện và pháo hoa rợp trời.

Trên mỗi bàn tiệc, cô dâu, chú rể chuẩn bị sẵn những con hạc giấy trắng tinh khôi, đại diện cho ấm êm, hạnh phúc và trường thọ. Các vị khách được mời viết lời chúc phúc lên cánh hạc, như món quà cưới tặng vợ chồng Mika.

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam

Bố của cô dâu chúc phúc cho đôi trẻ

Dù gia thế giàu có nhưng Mika Nguyễn luôn muốn lễ cưới diễn ra thật gần gũi và ấm áp, đúng với nếp sống thiền của gia tộc.

Cô hạnh phúc khi lễ Hằng Thuận và tiệc cưới được tổ chức như cuộc hội ngộ của những người thân thương. Mọi người hiện diện một cách chân thành, đong đầy cảm xúc, cùng trở về “nhà”, chúc phúc cho cô dâu chú rể.

Ảnh: Hải Nguyễn

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Lễ cưới độc đáo của ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam - Đời Sống