Mua sò điệp giảm giá về ăn, anh chàng sốc nặng khi thấy thứ bên trong

20/02/2024 08:22

Vào ngày lễ tình nhân, nhiều người sẽ nhận được rất nhiều điều ngọt ngào nhưng món quà ngày lễ tình nhân của một cư dân mạng Nhật Bản lại khá độc đáo.

Vào ngày 14/2, nam thanh niên đã đến siêu thị mua một khay sò điệp Hokkaido với giá đặc biệt là 299 yên (khoảng 48.000 VNĐ). Mọi chuyện diễn ra khá bình thường cho đến khi anh chàng phát hiện 5 vật thể màu trắng trong con sò điệp này.

Mua sò điệp giảm giá về ăn, anh chàng sốc nặng khi thấy thứ bên trong

Nam thanh niên mua được khay sò điệp với giá siêu rẻ chỉ 299 yên.

Mua sò điệp giảm giá về ăn, anh chàng sốc nặng khi thấy thứ bên trong

Viên ngọc trai được anh chàng phát hiện.

Người này sau đó đã đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội. Sau khi tìm kiếm trên mạng, anh chàng rất sốc khi phát hiện vật thể màu trắng đó hóa ra là một loại "ngọc trai sò điệp" rất quý hiếm.

Theo thông tin trên mạng, sò điệp không nằm trong số các loài động vật có vỏ thường xuyên ra ngọc trai mà phần lớn là sò điệp Mỹ, còn sò điệp Nhật Bản có thể ra ngọc trai thì khá hiếm. Vì "ngọc trai sò điệp" tự nhiên cực kỳ hiếm, trung bình chỉ có 1 trên 100.000 đến 1 triệu con sò điệp mới có ngọc trai nên giá của chúng khá cao. Ngọc trai chất lượng tốt có thể được bán với giá lên tới 10 triệu yên (1,6 tỷ đồng).

Mua sò điệp giảm giá về ăn, anh chàng sốc nặng khi thấy thứ bên trong

Người này cho biết, ban đầu anh tưởng chỉ có một viên ngọc trai, nhưng sau khi mở con sò ra, anh thấy bên trong còn nhiều hơn, cuối cùng anh lấy ra tổng cộng 5 viên ngọc trai với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Mặc dù những viên ngọc trai này có thể không có nhiều giá trị trên thị trường nhưng đối với anh, anh hài lòng vì có thể tận hưởng việc tìm thấy "kho báu" và ăn những con sò điệp ngon chỉ với một số tiền nhỏ.

Bài đăng này còn gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng, với hơn 10 triệu lượt xem, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự ghen tị: "Sò điệp trong siêu thị sẽ hết hàng bắt đầu từ ngày mai", "Hy vọng tôi cũng có thể nhìn thấy chúng trong siêu thị" , "Thật là may mắn!".

Hải Vân (Theo Ettoday)

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Mua sò điệp giảm giá về ăn, anh chàng sốc nặng khi thấy thứ bên trong - Đời Sống