Tuyệt thực 3 ngày để đòi mẹ mua iphone

29/08/2024 13:13

Một thiếu niên Ấn Độ đã tuyệt thực trong ba ngày để gây sức ép buộc người mẹ tội nghiệp của mình mua cho mình một chiếc iPhone.

Nhiều người bị ám ảnh bởi điện thoại thông minh và iPhone vẫn là một trong những sản phẩm được thèm muốn nhất. Cơn sốt này đã đạt đến một tầm cao mới trong giới thanh thiếu niên, một số người đã làm mọi cách để sở hữu chúng.

Mới đây, đoạn video ngắn do một chủ cửa hàng điện thoại thông minh ở Ấn Độ quay được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Video quay cảnh một cậu bé thú nhận đã tuyệt thực trong ba ngày để thuyết phục mẹ mua cho mình một chiếc iPhone mới.

Tuyệt thực 3 ngày để đòi mẹ mua iphone

Ảnh cắt từ clip

Trong video, mẹ cậu bé nói: "Tôi bán hoa bên ngoài một ngôi đền, con trai tôi đã không ăn gì trong ba ngày kể từ khi nó liên tục đòi mua iPhone”.

Người mẹ này cũng yêu cầu con trai mình kiếm số tiền tương đương với số tiền đã mua điện thoại và trả lại cho cô.

Thái độ của cậu thiếu niên đối với mẹ mình đã thu hút rất nhiều lời chỉ trích trực tuyến, nhiều người thẳng thắn phê bình cậu vô cảm với cha mẹ mình. Biết rằng mẹ mình bán hoa để kiếm sống, cậu ta vẫn khăng khăng đòi mẹ mua cho mình một chiếc điện thoại thông minh mà cậu ta biết rằng họ thực sự không đủ khả năng chi trả.

“Việc chi nhiều tiền như vậy cho một chiếc điện thoại (iPhone) khi bạn không làm việc, trong khi mẹ bạn phải vất vả bán hoa, thì chẳng có ý nghĩa gì cả”, một người khác bình luận.

“Mẹ anh ấy đã bỏ cuộc vì anh ấy tuyệt thực. Tôi không biết phải nói gì nữa. Đoạn video này làm tôi đau lòng”.

“Cơn sốt iPhone” đã khiến mọi người làm nhiều điều điên rồ trong những năm qua, thậm chí một số người còn bán thận của mình trên thị trường chợ đen để đổi lấy một chiếc iPhone.

Cách đây không lâu, đoạn video ghi lại cảnh một người cha quỳ gối xin lỗi cô con gái tuổi teen (12 - 20 tuổi) vì không đủ tiền mua iPhone cho con làm dấy lên tranh cãi về việc nuôi dạy con cái tại Trung Quốc.

Trong clip, cô con gái tức giận mắng mỏ cha mình: “Các bậc cha mẹ khác có thể mua cho con mình một chiếc iPhone. Tại sao cha không có tiền?".

Sau khi bị khiển trách nặng nề, người cha đã quỳ xuống và lắc đầu như đang tự trách mình vì không đủ tiền để chu cấp cho con những gì cô gái muốn.

Lúc này, cô con gái tiếp tục hét lên và cho rằng hành vi của cha mình thật đáng xấu hổ: "Đứng dậy, hãy đứng dậy nhanh lên!".

Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, đạt 91 triệu lượt xem trên Weibo và 6 triệu lượt xem trên TikTok, trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi.

Không rõ hành động quỳ gối là do yêu cầu của con gái hay chỉ là hành động cực đoan của người bố, nhưng hầu hết dân mạng lên án cô gái và chỉ trích người bố vì giáo dục con không đúng cách.

T. Linh (Theo ODC)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Tuyệt thực 3 ngày để đòi mẹ mua iphone - Đời Sống